โครงการพัฒนาและสร้างโอกาสการขยายผลเชิงพาณิชย์สำหรับธุรกิจนวัตกรรม ในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน

Spread the love

โครงการพัฒนาและสร้างโอกาสการขยายผลเชิงพาณิชย์สำหรับธุรกิจนวัตกรรม ในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน

(Deep South Commercial Expansion for Innovation Business Growth)

โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน): NIA

 

                  Deep South Commercial 2024 โครงการพัฒนาและสร้างโอกาสการขยายผลเชิงพาณิชย์สำหรับธุรกิจนวัตกรรม ในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน ประกอบด้วยจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูล  รวมทั้งสิ้นจำนวน 12 กิจการ  โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมพัฒนาและต่อยอดโอกาสทางการค้าให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ในช่วงกันยายน 2567 – ธันวาคม 2567 โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

          (1) กิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวิเคราะห์แผนธุรกิจ เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของธุรกิจและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อให้สามารถออกแบบกลยุทธ์และวางแผนทางการตลาดให้สอดคล้องและเหมาะสมต่อความต้องการของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตลอดจนคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและลูกค้าเป็นหลัก  ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ,ด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อเรียนรู้มาตรฐานอุตสาหกรรมของผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ และเพื่อการส่งออกที่เกี่ยวข้องให้สามารถเติบโตทางธุรกิจ และ เทคนิคการเจรจาต่อรองทางธุรกิจและเรียนรู้เทคนิคการนำเสนอธุรกิจให้น่าเชื่อถือ และเป็นที่น่าสนใจ

          (2) กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ One-On One Coaching ประกอบด้วย 3 ด้าน ได้แก่ แผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ แผนการตลาด และ แผนทางการเงินและแหล่งเงินทุน โดยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการภาคใต้ชายแดน

          (3) กิจกรรมการเจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching ทั้งรูปแบบ Online และ Onsite โดยเน้นการจับคู่เจรจาธุรกิจให้เหมาะสมกับแต่ละสถานประกอบการที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของแต่ละราย เพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมการขยายผลเชิงพาณิชย์ทั้งกลุ่มเป้าหมายในประเทศและต่างประเทศ และนำผู้ประกอบการบางส่วนเข้าร่วมกิจกรรมจัดแสดงสินค้า Thailand Week 2024 ในวันที่ 16-19 ตุลาคม 2567 ณ Kuala Lumpur Convention Centre (KLCC) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ทดลองตลาดในรูปแบบ B2C และ B2B ระหว่างประเทศ

              กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและสร้างองค์ความรู้, กิจกรรมให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจนวัตกรรม ได้เริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2567 
ณ ห้องประชุมสะบารัง โรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี    นำทีมโดย นางสาวฟาฎีละห์ ยือโร๊ะ นักพัฒนานวัตกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), ดร.ณัฐนรินทร์ เนียมประดิษฐ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแผนและกลยุทธ์ธุรกิจ, ดร.ชาริณี กรีติโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ภายในประเทศและการส่งออก, ผศ.ดร.เธียรชัย พันธ์คง ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการเจรจาธุรกิจ และ คุณประกอบ อ่ำปลอด ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านแผนเงินทุนและแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกิจ มาร่วมผนึกกำลังความรู้และสร้างโอกาสการขยายผลเชิงพาณิชย์ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

นางสาวฟาฎีละห์ ยือโร๊ะ นักพัฒนานวัตกรรม โทร.084-8483295

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics